Cách nuôi Hamster như thế nào?

Cách nuôi Hamster như thế nào? Thường thì chúng ta được hỏi: “Làm thế nào để chăm sóc cho hamster ?” Đó là một câu hỏi rất khó trả lời vì có rất nhiều cách để nói và hướng dẫn. Dưới đây là một số điều cơ bản để giúp bạn bắt đầu nuôi hamster một cách tốt nhất.

Cách nuôi Hamster thế nào cho tốt?

Kinh nghiệm chăm sóc hamster cho người mới chơi đó là cần chuẩn bị đồ dùng, thức ăn và đồ chơi cho hamster đầy đủ.

Về thức ăn cho Hamster mới về nhà

dạng hỗn hợp luôn có sẵn ở các cửa hàng vật nuôi. Chúng thường là sự kết hợp của các loại ngũ cốc (đậu nành, lúa mì, bắp (ngô), hướng dương, kê, ba khía, kham …) Khi mua bạn nên lựa chọn loại thức ăn trộn không có quá nhiều bắp (ngô), vì điều này không thực sự có bất kỳ lợi ích cho hamster của bạn, nó chỉ được sử dụng như chất độn tăng trọng lượng của bịch thức ăn mà thôi. Hamster cũng cần được ăn một vài loại rau xanh, khoảng 3 ngày/lần. Không giống như các động vật nhỏ khác (thỏ, bọ) việc ăn rau mỗi ngày có thể gây tiêu chảy cho hamster vì chúng chứa quá nhiều nước. Hầu hết các loại rau và hoa quả đều tốt. Dưới đây là những loại cần tránh

– Khoai tây tươi.
– Đậu (Kidney bean).
– Hoa quả, rau có vị chua, chát, đắng (cam, chanh, chanh, cà chua).
– Thịt tươi.
– Kẹo , socola.

Một số loại thực phẩm mà bạn không thường nghĩ tới nhưng rất tốt:
– Pho mát, chỉ với số lượng nhỏ bẳng cái tai của hamster.
– Sữa chua tự nhiên, tuyệt vời cho hamster bị bệnh, đặc biệt là nếu chúng đang uống thuốc kháng sinh cho pet.
– Trứng luộc, tốt cho bà mẹ mang thai và cũng có thể cho trẻ sơ sinh.

Xem Thức ăn cho Hamster bao gồm những thứ gì?

Mua chuồng cho Hamster

Chuồng chuẩn bị cho Hamster cần phải được sạch sẽ và thoải mái để hamster khỏe mạnh. Càng lớn càng tốt. Ống chui lồng thường không tốt cho hamster, vì chúng có thông gió không tốt, ống nhỏ không phù hợp với Bear (Syria), và cũng thường là loại đắt tiền nhất.

Đối với Dwarf Hamster (Campbell) tốt nhất là được nuôi trong một hồ kính hoặc mica, nhựa. Đối với Bear (Syria) thì nuôi trong hồ kính hay lồng cũng phải rộng.

Môi trường nuôi ảnh hưởng đến kích thước phát triển cơ thể của hamster rất nhiều, quá trình thích nghi sẽ khiến hamster nhỏ con khi được nuôi trong 1 khu vực chật hẹp.

Lồng phải có sàn tầng vững chắc không làm tổn thương bàn chân của hamster. Một quả bóng đồ chơi cũng là cần thiết cho 10 phút tập thể dục mỗi ngày cho hamster.

Lót chuồng có thể dùng mùn cưa, hoặc giấy lót vệ sinh cho thỏ (rabbit litter). Mùn cưa nhuyễn, bụi không bao giờ được sử dụng vì nó sẽ làm tổn thương hệ hô hấp hamster. Cỏ rơm, chấu thóc cũng nên tránh sử dụng vì vỏ của chúng sắc có thể gây tổn thương, làm hỏng túi má của hamster.

Sắm đồ chơi cho Hamster là cách nuôi hamster tốt

Wheel là đồ chơi thiết yếu và cần thiết nhất cho hamster. Chúng ta phải lựa chọn chính xác kích thước phù hợp cho kích thước hamster hiện tại và tương lai, để khi chạy hamster ko phải cong người, vất vả vật lộn với cái wheel quá nhỏ so với thân hình của chúng. Wheel phải vững chắc, không có những khe hở, lỗ vì chúng có thể gây chấn thương cho hamster như gãy chân.

Bài viết liên quan