Sữa cho mèo con 1 tháng tuổi có thực sự cần thiết không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết hôm nay.

Vì sao mèo con 1 tháng tuổi không bú sữa mẹ?

Như bạn đã biết, mèo con 1 tháng tuổi vẫn đang là thời gian mèo con bú sữa mẹ chứ chưa ăn thức ăn ngoài khác. Vậy vì sao lại phải mua sữa ngoài cho mèo con 1 tháng tuổi?

Thực ra có một lí do khiến mèo con 1 tháng tuổi không thể bú sữa mẹ đó là do không có sữa mẹ để bú hoặc mèo mẹ kém sữa, thiếu sữa do đẻ quá nhiều con. Rơi vào trường hợp này, bạn cần bổ sung sữa dinh dưỡng thay thế sữa mẹ.

Đối với mèo sơ sinh bản năng khi đói sẽ tự tìm đến ti sữa mẹ. Nếu bạn thấy mèo con bú xong mà vẫn kêu thì tức là mèo mẹ đã thiếu sữa. Trong trường hợp này bạn có thể mua thêm sữa ngoài để bổ sung dinh dưỡng cho mèo con.

Sữa cho mèo con của Royal Canin

Royal Canin cung cấp đến các bạn nuôi mèo loại sữa dành cho mèo con 1 tháng tuổi là Royal Canin Babycat Milk. Sản phẩm sữa cho mèo con Babycat Milk được chế biến theo thành phần dinh dưỡng tương tự sữa mèo mẹ giúp bổ sung DHA, tăng cường hệ tiêu hóa và phát triển hài hòa với lượng protein, chất béo, khoáng chất và amino axit cân bằng.

Sữa Bio Milk của Bio Pharmachemie

Là loại sữa cho mèo con có thể thay thế cho sữa mẹ trong trường hợp mèo mất sữa, hoặc thiếu sữa do bầy con quá đông. Bio Milk giúp bổ sung chất đạm, vitamin, chất béo và chất khoáng cho mèo giúp mèo phát triển khỏe mạnh, đồng thời là nguồn bổ sung chất dinh dưỡng cho mèo chậm lớn, còi cọc.

Sữa Petlac cho mèo con

Sữa bột cho chó mèo PetLac được khuyến khích sử dụng như nguồn dinh dưỡng chính cho chó mèo sơ sinh, chó mèo con mất mẹ hoặc chó mèo mẹ không đủ sữa.

Petlac bao gồm nguồn dinh dưỡng dồi dào dễ tiêu hóa bao gồm các protein cần thiết, carbohydrate, vitamin, chất khoáng và hàm lượng calories cao tương tự như nguồn sữa tự nhiên từ chó mèo mẹ, PetLac với hương vị thơm ngon giúp chó mèo sơ sinh dễ dàng tiêu hóa, đảm bảo phát triển và tăng trưởng toàn diện.

Bài viết đến đây chắc bạn đã có thêm thông tin về các loại sữa dành cho mèo con sơ sinh, mèo con 1 tháng tuổi. Chúc bạn chăm sóc bé mèo con của mình tốt nhất và nhớ cung cấp đủ sữa cho bé phát triển hoàn thiện và khỏe mạnh nhé. Thân!

Có thể bạn quan tâm:

  • 2 giai đoạn cần thay đổi thức ăn cho mèo
  • Nhận biết thức ăn cho mèo tốt như thế nào?