Hướng Dẫn Cách Chạy Quảng Cáo Trên Twitter Chi Tiết Nhất

Chạy quảng cáo trên twitter có khó không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng chúng tôi khám phá cách chạy quảng cáo trên twitter chi tiết nhất qua bài viết sau nhé.

Khi nào nên chạy quảng cáo trên Twitter?

Twitter không phải là mạng xã hội phổ biến nhất ở Việt Nam. Do đó, bạn không thể lúc nào cũng quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình trên nền tảng này.

Đối với cá nhân hoặc doanh nghiệp Việt Nam, bạn cần hiểu rõ cách thức hoạt động của nền tảng này và quan trọng hơn là bạn cần hiểu hành vi của nhóm khách hàng hoặc người theo dõi mình. Bạn có thể truy cập https://analytics.twitter.com/ để biết thêm thông tin hữu ích.

Một số mục tiêu chung khi chạy quảng cáo trên Twitter:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu, kéo traffic, thúc đẩy lượt tương tác, like twitter
  • Giải pháp giúp doanh nghiệp tăng lượng người theo dõi cho tài khoản thương hiệu
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web và thông qua ứng dụng
  • Tăng lượt cài đặt ứng dụng trong số đối tượng mục tiêu của bạn
  • Quản lý tiếp thị liên kết và quảng cáo drop shopping phù hợp với những người bán tiếp thị liên kết trên thị trường toàn cầu.

Nhìn chung, trước khi triển khai chiến dịch quảng cáo trên Twitter, bạn nên xác định rõ mục tiêu quảng cáo của mình trước khi chạy quảng cáo trên Twitter. Bạn muốn tăng số lượng người đăng ký, tăng tương tác, thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web hoặc quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình.

22 mục nội dung cần tránh khi chạy quảng cáo trên Twitter

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên twitter

Bước 1: Thiết lập tài khoản quảng cáo Twitter

  • Truy cập twitter.com, sau đó đăng nhập và điều hướng đến: http://www.ads.twitter.com
  • Chọn quốc gia và múi giờ
  • Let’s go thôi!

Bước 2: Xác định mục tiêu quảng cáo

Các chiến dịch quảng cáo trên Twitter dựa trên các mục tiêu kinh doanh cụ thể. Vì vậy, điều đầu tiên cần làm là quyết định mục tiêu bạn muốn đạt được với quảng cáo Twitter của mình. Hãy suy nghĩ cẩn thận, vì mục tiêu chiến dịch bạn chọn sẽ quyết định loại tương tác và hành động bạn sẽ phải trả tiền.

Vì vậy, trước khi tiến xa hơn, hãy đảm bảo bạn có mục tiêu truyền thông xã hội vững chắc và mục tiêu cụ thể hơn cho chiến dịch quảng cáo trên Twitter của mình.

Bạn có thể chọn một trong những cách sau:

  • Nhận thức : Bạn muốn càng nhiều người thấy được tweet được tài trợ của bạn càng tốt; Tính phí cho mỗi 1.000 lượt hiển thị.
  • Tương tác trên Tweet: Bạn muốn tối đa hóa tương tác với các Tweet được quảng cáo của mình. Mỗi tương tác như nhấp chuột/chia sẻ lại… được tính là 1 lần và bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi hoạt động này.
  • Người đăng ký: Bạn muốn tạo tài khoản Twitter của mình. Bạn sẽ bị tính phí cho mỗi người theo dõi mới, nhưng không bị tính phí cho các hoạt động tương tác khác, chẳng hạn như chia sẻ lại và thích.
  • Lượt nhấp chuột hoặc chuyển đổi trên trang web: Bạn muốn mọi người truy cập trang web của mình và thực hiện hành động. Bạn sẽ bị tính phí cho mỗi lần nhấp chuột.
  • Cài đặt ứng dụng: Bạn muốn mọi người cài đặt ứng dụng của bạn. Bạn phải trả phí cho mỗi lần cài đặt ứng dụng.
  • Tương tác lại với ứng dụng: Bạn muốn những người đã cài đặt ứng dụng của bạn mở lại và sử dụng nó. Bạn sẽ bị tính phí cho mỗi lần nhấp vào ứng dụng.
  • Lượt xem video được tài trợ: Bạn muốn mọi người xem video hoặc GIF của mình. Bạn sẽ bị tính phí cho mỗi lượt xem video.
  • Lượt xem video trong luồng (trước khi phát): Bạn muốn hiển thị quảng cáo video ngắn ở đầu video từ các đối tác nội dung cao cấp của Twitter. Bạn sẽ bị tính phí cho mỗi lượt xem video.

Chọn mục tiêu chiến dịch Twitter là điều đầu tiên bạn thấy khi mở Trình quản lý quảng cáo Twitter.

Quảng cáo trên Twitter với nhiều mục tiêu khác nhau.

Thao tác này sẽ đưa bạn đến màn hình Tạo chiến dịch , tại đây bạn có thể đặt tên cho chiến dịch, chọn phương thức thanh toán (bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng), đặt ngân sách chiến dịch và chọn bắt đầu chiến dịch ngay lập tức hoặc lên lịch sau.

Ngân sách bạn đặt trên màn hình này là tổng số tiền bạn sẵn sàng trả cho toàn bộ chiến dịch, mỗi ngày hoặc mỗi hai ngày. Bạn sẽ xác định số tiền đấu thầu cụ thể của mình ở bước tiếp theo. Sau khi bạn đã đưa ra lựa chọn của mình, hãy nhấp vào Tiếp theo .

Bước 3: Thiết lập nhóm quảng cáo và giá thầu

Bây giờ bạn đang ở trang Tạo nhóm quảng cáo. Đây là một tiểu thể loại trong chiến dịch của bạn. Đối với chiến dịch quảng cáo Twitter đầu tiên của bạn, có lẽ bạn sẽ muốn sử dụng một nhóm quảng cáo duy nhất. Nhưng khi bạn quen thuộc hơn với quảng cáo trên Twitter, bạn có thể chia chiến dịch của mình để nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng khác nhau, sử dụng nhiều quảng cáo khác nhau hoặc thử nghiệm nhiều ngân sách và lịch trình khác nhau. Dưới đây là hình ảnh từ Twitter giải thích cách các chiến dịch và nhóm quảng cáo hoạt động cùng nhau:

Trên trang này, bạn chọn số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi lần tương tác (xem video, v.v.). Nếu bạn chọn đấu giá tự động, Twitter sẽ tự động đặt giá thầu để có được kết quả tốt nhất với mức giá thấp nhất dựa trên ngân sách của bạn. Đây là cách tuyệt vời để những nhà quảng cáo Twitter mới bắt đầu và tìm hiểu cách thức đấu giá trên Twitter.

Nếu bạn muốn kiểm soát số tiền đặt giá của mình, giao diện cũng sẽ hiển thị cho bạn các đề xuất giá thầu dựa trên số tiền mà người khác đang trả. Sau khi đã lựa chọn xong, hãy nhấp vào Tiếp theo.

Bước 4: Chọn vị trí quảng cáo và quảng cáo của bạn

Twitter sẽ hiển thị danh sách các tweet hiện có mà bạn có thể chọn để quảng bá. Nếu muốn, bạn có thể chọn tạo một tweet mới dành riêng cho thông báo của mình. Ở bên phải màn hình, bạn có thể chọn vị trí quảng cáo của mình.

Sau khi đã lựa chọn xong, hãy nhấp vào Tiếp theo.

Bước 5: Nhắm mục tiêu đối tượng của bạn

Twitter cung cấp một số tùy chọn nhắm mục tiêu để giúp bạn chọn đúng đối tượng cho quảng cáo của mình và tối đa hóa ngân sách. Bạn sẽ bắt đầu bằng việc nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, xác định đối tượng của mình theo giới tính, độ tuổi, vị trí, ngôn ngữ và công nghệ.

Nhắm mục tiêu theo địa lý cho phép bạn nhắm mục tiêu cụ thể như một khu vực đô thị hoặc thậm chí là một mã bưu chính, hoặc rộng như toàn bộ một quốc gia. Thành phần công nghệ cho phép bạn nhắm mục tiêu theo thiết bị, nhà mạng hoặc phiên bản hệ điều hành.

Phần Tính năng đối tượng cho phép bạn nhắm mục tiêu dựa trên các đặc điểm cụ thể của người dùng, chẳng hạn như sự kiện, sở thích và hành vi, thậm chí cả các từ khóa và chương trình truyền hình cụ thể mà người dùng đăng tweet. Để hỗ trợ bạn, giao diện cung cấp ước tính về quy mô đối tượng sẽ thay đổi khi bạn thêm nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo trên Twitter vào chiến dịch của mình.

Bạn cũng có thể chọn tải lên danh sách của riêng mình (như danh sách email) hoặc chọn nhắm mục tiêu đến những người tương tự như cơ sở người đăng ký của bạn. Khi bạn đã hài lòng với lựa chọn của mình, hãy nhấp vào Tiếp theo.

Bước 6: Khởi chạy chiến dịch của bạn

Cuối cùng, hãy xem lại tất cả các tùy chọn bạn đã chọn và nhấp vào Khởi chạy chiến dịch để khởi chạy quảng cáo của bạn.

Nếu bạn đã biết mình muốn quảng cáo tweet nào và không muốn tham gia vào các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết, bạn có thể thử Quảng cáo nhanh trên Twitter. Giải pháp thay thế đơn giản này cho phép bạn thiết lập quảng cáo trên Twitter chỉ với hai cú nhấp chuột.

Trên đây là cách chạy quảng cáo trên twitter được chúng tôi tổng hợp mà bạn có thể tham khảo qua. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đọc bài viết của chúng tôi. Đừng quên truy cập vào Tăng Like AZ để tìm hiểu về các dịch vụ tăng like, follow,.. cùng các chính sách ưu đãi hấp dẫn nhé.

Bài viết liên quan